Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Đám cưới không vui mùa Covid-19

Tôi cho rằng, việc hoãn tiệc cưới vì Covid-19 là một giải pháp chẳng đặng đừng nhưng thiết thực trong mùa dịch này. Đừng để mọi người tới dự ngày vui của mình trong tâm trạng cảnh giác, phập phồng sẽ làm nặng nề trong tiệc cưới.

Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog Chú của tôi vừa tổ chức tiệc cưới cho con trai cuối tuần qua. Lúc còn khoảng hai tuần nữa là tổ chức đám, tôi có khuyên chú thím nên hoãn tổ chức tiệc.

Trường hợp nào đã gửi thiệp rồi thì nên gọi điện cáo lỗi, trình bày tình hình dịch bệnh đang nóng, gia đình không muốn tổ chức đám, tụ tập đông người. Nếu lỡ có chuyện gì xảy ra, vừa khó cho chủ, vừa khổ cho khách. Thế nhưng gia đình chú cho rằng tôi nói gở, dở hơi. Họ quyết định tổ chức cưới.

Chú tôi nói con trai ông và con dâu đi xem tuổi, thầy bói bảo chỉ cưới đầu năm nay thì mới hợp tuổi, nếu không tổ chức được thì phải chờ tận hai năm nữa. Phần vì quá nóng lòng, phần chủ quan, vả lại đã đặt người nấu tiệc rồi, uến huỷ sẽ mất cọc, tiếc tiền nên chú tôi vẫn giữ nguyên quyết định.

Gia đình chú tôi tổ chức 30 bàn tiệc. Đến ngày cưới chỉ có khoảng 20 bàn là lấp đầy khách, còn dư hơn mười bàn tiệc. Một phần do dịch đang nóng, một phần do lúc công bố bệnh nhân thứ 17 mắc bệnh, người ta hình như sợ hãi hơn.

Trong số 10 bàn vắng, cũng có người gửi thiệp nên không lỗ. Tuy nhiên lượng thức ăn thừa ra rất nhiều, thật lãng phí. Phần tiệc ít người tới dự cũng không mấy vui vẻ, thiếu hẳn không khí đám tiệc.

Trong khi xã hội tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, tôi rất tán thành việc mọi người nên dừng tổ chức tiệc cưới hỏi, tụ tập đông người. Nếu vì lý do quan trọng nào đó, theo phong tục tuổi tác chẳng hạn, nên tổ chức lễ đơn sơ, ấm cúng giữa hai họ gia đình và một số người thân thiết. Đợi qua mùa dịch này rồi tổ chức tiệc báo hỷ, mời khách đến dự cũng không muộn.

Phương Vũ

Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét